Thiết kế website bán hàng cần lưu ý điều gì?

Thiết kế website giúp tiếp cận đến lượng người dùng 1 cách rộng khắp hơn cũng như quảng bá sản phẩm thương hiệu tốt hơn.

Nhưng bạn có biết với những lỗi sau đây khi thiết kế web có thể khiến bạn bị mất đi 1 lượng khách hàng truy cập hay không ?

Cùng tìm hiểu để tránh ngay sau đây !!!


1. Giao diện web rườm rà không đồng nhất

Có thể bạn sẽ thấy những hiệu ứng trên website của mình là sáng tạo là hiệu quả nhưng với khách hàng có thể là không phải. Họ thường có xu hướng yêu thích những trang web chuyên nghiệp đồng nhất từ màu sắc đến thương hiệu. Chính vì thế khi thiết kế trang web thì phần giao diện cần có bố cục rõ ràng.

Thiết kế website cần có sự tương thích trên các thiết bị để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về web của bạn.

2. Không hỗ trợ đầy đủ các tính năng

Bạn truy cập vào 1 webiste và click vào 1 video bạn cảm thấy thú vị nhưng màn hình lại yêu cầu bạn downloa 1 cái gì đó gọi là flash hay plug-in. Chắc hẳn bạn sẽ bấm nút thoát trong ngay phải không?

Thật là tệ khi để khách hàng trải nghiệm 1 website thiếu thốn các tính năng như vậy. Trong quá trình thiết kế trang web nên có nhiều tính năng hữu ích sẽ giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn thay vì họ đi và tìm kiếm điều đó ở website đối thủ.

3. Thông tin quá dài - lỗi font - sai chính tả

Lỗi này ở đây không đề cập đến các bài viết hay content trong web mà đó là phần nội dung hiển thị ngay trên giao diện của web. Các lỗi thiết kế web thường gặp sẽ nằm ở các module web, phần header hay footer của web.

Đây là những nút button hay thanh bar cố định và sẽ thật tệ nếu như bạn không phát triển ra nó đang sai chính tả hay lỗi font mà người phát triển ra lại là khách hàng truy cập website.

4. Không thiết kế các nút Call to Action

Đối với khách hàng khi họ có nhu cầu tìm kiếm, mua hàng điều họ mong muốn sau khi xem các thông tin trên website như : Mua ngay, Đặt mua, Tải về ngay, Liên hệ ngay, Đăng kí ngay...

Những nút này cực kì quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua hàng của người dùng trên website của bạn.


5. Yêu cầu phải trượt ngang khi xem trang web

Người dùng thường có thói quen khi lướt web đó là họ sẽ trượt thẳng. Và chẳng có lý do gì khiến thói quen này họ phải thay đổi nhất là khi web của bạn có những phần cần trượt ngang để xem nội dung.

Khách hàng thường cảm thấy phiền phức và mất thời gian với những thông tin dạng cuộn ngang dù nó được bạn đầu tư và chăm sóc kĩ lưỡng.

Muốn website hiệu quả thì bạn cần thiết kế website chuyên nghiệp chính vì vậy đừng nên mắc những lỗi trên. Nếu bạn đang cần tìm 1 địa chỉ thiết kế web uy tín, hãy đến ngay với Expro Việt Nam chúng tôi. Bạn sẽ được sở hữu 1 website chất lượng với nhiều tính năng giao diện đẹp trong thời gian nhanh nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét