FONT CHỮ THIẾT KẾ WEB BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Để thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp, ngoài việc đầu tư vào thiết kế giao diện, tích hợp các tiện ích, chuẩn bị nội dung thu hút thì việc lựa chọn font chữ cũng rất quan trọng. Bài viết này Expro việt nam sẽ chia sẻ kinh nghiệm thiết kế web với 5 font chữ thường dùng khiến website của bạn chuyên nghiệp hơn.

1. Arial

Arial là một trong những font chữ thông dụng nhất khi thiết kế web, từ web showroom đến web doanh nghiệp, sự kiện,… Đây là một loại font chữ không chân, được nhiều dịch vụ thiết kế web bán hàng sử dụng phổ biến như một font tiêu chuẩn khi làm web.

Chúng thường được sử dụng cho các web doanh nghiệp mang phong cách sang trọng, hiện đại và nghiêm chỉnh.

2. Times New Roman

Times New Roman là font phổ biến khi soạn thảo văn bản và có thể coi là mẫu chữ thân thuộc nhất với nhiều người. Các dịch vụ thiết kế web bán hàng thường chọn font này hoặc các font không chân như Arial, Helvetica,… để tạo sự nhẹ nhàng, thoải mái.

3. Helvetica





Cũng như font Arial, Helvetica là một dạng font chữ không chân được sử dụng rất nhiều trong các website hiện nay. Nhiều người có kinh nghiệm thiết kế website thường dùng Helvetica như một font dự phòng cho các mẫu chữ khác. Ưu điểm của nó là giúp nội dung của web được trình bày rõ ràng, dễ đọc và tạo cảm giác thân thiện với người dùng.


4. Tahoma

Ngoài Arial, Times New Roman, Calibri,… thì Tahoma cũng là một trong số những font chữ thông dụng nhất được các code web sử dụng. Các đường nét của nó khá đẹp và rõ ràng, dễ đọc, đáp ứng tốt trải nghiệm người dùng. Font Tahoma có thể sử dụng đa năng trong menu, các tiêu đề chính, phụ và nội dung bài viết,…

5. Calibri





Đây là loại font mặc định trong các chương trình soạn thảo văn bản. Do đó, nó cũng thường xuyên được dùng trong thiết kế web vì thuộc tính thân thuộc, dễ đọc và tạo cảm giác thoải mái cho người xem.

Khi thiết kế một website bán hàng, việc dùng những font chữ lạ, rối mắt có thể khiến khách hàng của bạn khó chịu và click back nhanh chóng. Vì vậy, để website thân thiện và đơn giản hơn, tại sao bạn không dùng một font chữ quen thuộc như Calibri?

Ngoài những lưu ý về việc chọn font chữ khi tạo web shop, bạn cũng cần phải tính toán kích cỡ của chúng, khoảng cách giữa các dòng, màu sắc,… để website trở nên chuyên nghiệp hơn.

Nếu bạn đang gặp vấn đề với font chữ thiết kế website của mình, hãy liên hệ ngay với đội ngũ designer chuyên nghiệp tại Expro việt nam, chúng tôi sẽ mang lại cho bạn những trang web hiện đại với chi phí tối ưu nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét