Kinh nghiệm khi thiết kế website bất động sản Chuyên nghiệp hiệu quả



Thiết kế website bất động sản là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp, tổ chức, hay cá nhân kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, nó không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách tốt hơn mà còn hỗ trợ rất nhiều đến công việc của bạn, tuy nhiên để một trang website bất động sản mang lại hiệu quả, bạn cần phải lưu ý đến những phần sau.

1. Xác định rõ ràng, chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu


- Mẹo nhỏ đầu tiên 4s giới thiệu đến độc giả trước khi quyết định tạo lập website bất động sản (BĐS) đó chính là các cá nhân/ doanh nghiệp cần xác định rõ khách hàng mục tiêu trang web bất động sản muốn hướng đến. Càng nắm rõ khách hàng mục tiêu của mình (bao gồm đặc điểm xã hội, hành vi mua hàng, nhu cầu/ thị hiếu/ sở thích, điều kiện kinh tế,…), bạn sẽ định hướng chính xác được diện mạo cũng như các tính năng cần thiết trên các trang web về bất động sản để “đánh trúng” tâm lý khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.
- Website bất động sản hướng đến nhóm khách hàng có mức thu nhập ở tầm trung, xu hướng lựa chọn chung cư giá rẻ: Bạn nên khởi tạo website bất động sản với giao diện đơn giản, thân thiện, lựa chọn màu sắc web ấm cúng.
- Website bất động sản hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập cao, có sở thích biệt thự, nhà phố: Bạn nên lựa chọn các mẫu web bất động sản có giao diện hiện đại, sang trọng, đẳng cấp, các tính năng ưu việt để thu hút sự chú ý từ họ.



2. Điều hướng dễ dàng và hiệu quả


Ở phần trên, chúng tôi cũng đã nhắc đến tầm quan trọng của điều hướng website đối với trải nghiệm của người dùng khi truy cập một website bất động sản. Hãy phân tích yếu tố ấy kỹ hơn ở phần này.



Để khách hàng có thể dễ dàng điều hướng và tìm kiếm trên website bất động sản của bạn, khi thiết kế website, chỉ 1 thanh “Tìm kiếm nhanh” trên trang chủ là chưa đủ. Bạn sẽ cần thêm những tính năng khác như “Tìm kiếm Nâng cao” cho những ai muốn tìm kiếm một cách cụ thể và chi tiết hơn. Bên cạnh đó, hoàn toàn có thể thêm những tiện ích như “Tìm kiếm bằng bản đồ”, dành cho những ai muốn tìm kiếm trên một thị trường hay khu vực địa lý rộng lớn.

Đối với những website bất động sản, việc người dùng điều hướng và tìm kiếm dễ dàng là yếu tố tiên quyết để chuyển đổi người dùng thành những khách hàng tiềm năng. Mỗi khách hàng sẽ có cho mình một mục đích khác nhau khi truy cập một website bất động sản, do vậy việc “chăm chút” cho công cụ tìm kiếm cũng như các công cụ điều hướng trên website sẽ khiến người dùng tin tưởng và có thiện cảm hơn với thương hiệu của bạn. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn có thêm những khách hàng mới và tăng doanh thu!

3. Cập nhật các thông tin trên thiết kế web bất động sản một cách đầy đủ, chính xác




Các thông tin doanh nghiệp cần update đầy đủ, chính xác trong một trang web bất động sản:
- Tên công ty/ doanh nghiệp, các thông tin giới thiệu bao gồm tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, số điện thoại, email,…, các dự án tiêu biểu đã thực hiện thành công, thông tin về các sản phẩm nổi bật (các căn hộ cao cấp/ giá rẻ…).
- Các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ đơn vị cung cấp (bao gồm vị trí, diện tích căn hộ/ khu đất, giá cả, thủ tục chuyển nhượng/ mua bán/ thuê…).
- Thông tin về quy mô, đội ngũ nhân viên công ty/ doanh nghiệp.
- Các hoạt động tiêu biểu của đơn vị.




4. Nhấn mạnh những thông tin quan trọng


Trên một website bất động sản, tất cả những thông tin cần thiết đều được sắp xếp trên giao diện của website thông qua việc tìm kiếm hoặc sử dụng các công cụ điều hướng của người dùng. Một kinh nghiệm thiết kế website dễ dàng gây ấn tượng nhất đó là hãy làm nổi bật những thông tin quan trọng nhất, hoặc các bất động sản chất lượng và hot nhất trên trang web của bạn.



Đôi khi việc tìm kiếm trên các website bất động sản với nhiều thông tin hoặc không được sắp xếp một cách khoa học, người truy cập website sẽ dễ dàng bị choáng ngợp. Để giúp cho người dùng dễ dàng tìm được bất động sản ưng ý nhất trên website của bạn, hãy chọn lọc và highlight các thông tin quan trọng, những dự án hot nhất. Không những thế, điều này còn giúp tạo điểm nhấn cho website của bạn so với các website đối thủ khác đấy!

5. Chăm chút nội dung cho mục Tin tức/ Blog


- Trong một trang website nói chung, nội dung được coi là “Vua” (Content is King) và những nội dung chất lượng chính là yếu tố giữ chân khách hàng tương đối hiệu quả. Mục đích của người dùng Internet khi lướt web là tìm kiếm thông tin, bởi vậy họ sẽ rất khó chịu nếu truy cập vào một trang web không có nội dung, “nghèo nàn” nội dung hoặc nội dung cũ kỹ, đơn điệu, nhàm chán.
- Đối với trang website bất động sản cũng vậy, tuy nhiên không giống với những thiết kế website bán hàng, đặc thù của web bất động sản là để cung cấp, giới thiệu các căn hộ cần bán/ cần cho thuê… vì vậy mẹo tối ưu nội dung trong thiết kế web bất động sản chính là doanh nghiệp cần cập nhật các thông tin đầy đủ, chính xác, mới mẻ để khách hàng có thể nắm bắt thông tin ngay lập tức. Bên cạnh nội dung liên quan đến việc bán nhà, cho thuê nhà, quảng cáo các dự án bất động sản…, bạn cũng có thể cập nhật các nội dung hữu ích cho người dùng như hướng dẫn chọn mua/ thuê nhà giá rẻ; các nguyên tắc chọn đất/ chọn nhà hợp phong thủy; xu hướng thị trường bất động sản theo các năm; tư vấn mua/ bán bất động sản…
- Việc cập nhật và tối ưu nội dung chuẩn SEO cho website bất động sản cũng chính là cách giúp trang web của bạn tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và bạn sẽ được “gã khổng lồ” Google quảng cáo miễn phí. Do vậy, bạn nhất định phải chú trọng đến việc tối ưu nội dung cho trang web của mình.

6. Cần thiết phải tích hợp tính năng tư vấn trực tuyến cho thiết kế web bất động sản


- Đối với lĩnh vực bất động sản, sản phẩm thường mang giá trị cao nên những khách hàng quan tâm thường có nhiều thắc mắc, nhiều câu hỏi cần được giải đáp. Bởi vậy, muốn giữ chân khách hàng ở lại lâu trên trang web bất động sản, bạn nên tích hợp ngay tính năng tư vấn trực tuyến để khách hàng có thể liên lạc, gửi câu hỏi đến bạn ngay trên website và đội ngũ tư vấn viên của doanh nghiệp có thể hỗ trợ, trả lời kịp thời những thắc mắc đó.
- Đôi khi khách hàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp phần lớn là do thái độ phục vụ của bạn, vậy nên trước hết hãy trở thành một người tư vấn tận tâm, nhanh chóng để ghi điểm trong mắt khách hàng!

7. Lựa chọn đơn vị thiết kế web uy tín, chất lượng


- Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ web uy tín, chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức chính là mẹo cuối cùng để có một trang web bất động sản đẹp, chất lượng. Nhưng giữa cơ man nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web bất động sản giá rẻ như hiện tại, làm thế nào để lựa chọn được một đơn vị ưng ý, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”?
- Expro Việt nam chính là địa chỉ bạn đang tìm kiếm, với gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực, chúng tôi tự tin có đầy đủ kinh nghiệm để mang đến doanh nghiệp giải pháp khởi tạo website bất động sản đẹp, chuẩn SEO với mức chi phí vô cùng phù hợp.

>>> Nếu bạn cần tư vấn thiết kế website bán hàng chuẩn TMĐT, chuẩn SEO, hãy để Web4s giúp bạn. Gọi ngay đến hotline 0987.468.234 để được hỗ trợ kịp thời.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét